Cách nhập tiếng việt trên m��y tính Macbook

Chuyện sử dụng ngôn ngữ Việt gần như kí hiệu là rất cần thiết và cấp thiết mỗi một cá nhân, chú ý một trong những điều tác động nhiều đến những word hành chính.

Mỗi hệ điều hành chạy áp dụng gõ tiếng việt khác nhau giả sử như Lanban Key tích hợp với hệ Android, còn dòng máy chạy hệ Windows lại cần đến Unikey. nếu muốn dùng tiếng việt trên Mac OS X và iOS thì làm làm thế nào?

Mac OS X

Việc dùng kĩ thuật Gõ Tiếng Việt cho Macbook truyền thống được rất đông bạn Macbook click. Một cách chọn khác cho chuyện gõ đầy đủ tiếng việt, người dùng có thể sử dụng ngay ứng dụng Gõ tiếng việt cho Mac mặc định trong máy.

Sự đặc trưng lớn nhất khi sử dụng phần mềm tiếng việt tại máy là 1 hóa lần lượt các bước tải từ ngoại vi. Bộ gõ tiếng việt mặc định cho phép Cần đến được ngay, hạn chế rất nhiều thừi gian cho việc tìm kiếm hay làm quen với nó.
4 - Qúa trình kích hoạt bộ gõ của máy:

Bước 1: Click Logo Apple =>> clíck vào mục Symtem Preferences =>>
click Keyboard.

Gõ tiếng việt trên Mac OS

Gõ tiếng việt trên Mac OS X

Bước 2: Kích Input Sources tại Keyboard

Gõ tiếng việt trên Mac OS X

Bước 3:Kích một lúc Show input menu in menu bar cùng tượng trưng dấu "+" bên dưới.​

Gõ tiếng việt trên Mac OS X

Trỏ chuột tới cuối thanh dọc, click tình trạng bộ gõ mà các bạn ưa thích trong ngôn ngữ Việt Có nhiều bộ gõ thường được sử dụng như VNI, telex, Unicode…

Bước 4: Cuối cùng, click vào độ phân giải hình ảnh bộ gõ trên góc phải màn hình macbook pro để cho giống với phần đã chọn ở bước 3.

Gõ tiếng Việt trên Mac OS

iOS
Phần lớn thiết bị được nhãn hàng lựa chọn hệ iOS cho thiết bị Macbook Air của mình. Đặc trưng lớn nhất của iOS là bộ gõ làm việc êm, đánh tốc độ, chuẩn xác. Mặc dù nhược điểm của nó là không chọn cài bộ gõ bên ngoài vào, luôn phải cần đến bộ có sẵn trong máy tính.
Lần lượt các bước để chạy bộ đánh để:
Bước 1: Trước tiên click mục Settings =>> kích General =>> nhấn Keyboard


Gõ tiếng việt trên IoS

Bước 2: Chọn Add New Keyboard khi máy tính báo ra các bộ gõ đặt trong máy.


Gõ tiếng Việt iOs

Bước 3: Kích bộ gõ người sử dụng muốn.


Gõ tiếng Việt iOs

Bước 4: Bước cuối cùng, người dùng chỉ thay đổi độ phân giải hình ảnh quả địa cầu bằng logo của bộ gõ các bạn vừa chọn rồibắt đầu dùng.

Gõ tiếng việt iOs

Tham khảo thêm: ram cho macbook

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét